เครื่องมือตรวจวัดค่าความฝืดของผิวจราจรแบบต่อเนื่อง หรือที่เรียกว่า Lock wheel friction test เป็นเครื่องมือที่มีการใช้ทดสอบหาค่าความฝืดของถนนแบบต่อเนื่อง หลักการทำงานจะใช้ระบบดรัมเบรกในการห้ามล้อ ล้อจะ
อ่านต่อRoad Condition Survey
รายละเอียด
เครื่องมือสำหรับใช้ในการประเมินคุณภาพงานทาง,รถสำรวจสภาพโครงสร้างชั้นทางด้วยตุ้มน้ำหนักกระแทก (Falling Weight Deflectometer),เครื่องมือตรวจวัดค่าความฝืดของผิวจราจรแบบต่อเนื่อง,ระบบเก็บข้อมูลการวัดถนนด้วยเลเซอร์ (ระบบเก็บข้อมูลการวัด ROad) เพื่อใช้ประกอบในการบริหารจัดการ และบำรุงทางซึ่งจำเป็นต้องเก็บข้อมูลทั้งในถนนสร้างใหม่ ถนนที่ได้รับการปรับปรุง และถนนเดิมเป็นระยะ ๆ เพื่อทราบแนวโน้มการเปลี่ยนแปลงสภาพทางซึ่งสามารถทำการสำรวจโดยไม่ต้องปิดจราจร
รถสำรวจสภาพโครงสร้างชั้นทางด้วยตุ้มน้ำหนักกระแทก (Falling Weight Deflectometer) ใช้ในการประเมินคุณสมบัติทางกายภาพของถนน ข้อมูล FWD ถูกนำมาใช้เป็นหลักในการประมาณความจุโครงสร้างทางเท้าสำหรับ การออกแบบ
อ่านต่อเครื่องวัด SSI Waking Profiler เป็นเครื่องมือสำหรับตรวจสอบความเรียบของผิวทาง โดยสามารถประมวลผลเป็นหน่วยการวัดดัชนีความเรียบสากล (International Roughness Index; IRI)
อ่านต่อเครื่องมือวัดค่าการสะท้อนแสงเครื่องหมายจราจรแบบเคลื่อนที่ (Road Marking Dynamic Retroreflectometer )
อ่านต่อระบบเก็บข้อมูลการวัดถนนด้วยเลเซอร์ (ระบบเก็บข้อมูลการวัด ROad) ได้รับการพัฒนาโดย Data Collection Ltd. (DCL) เป็นระบบโมดูลาร์ราคาประหยัดที่ออกแบบมาเพื่อรวบรวมข้อมูลสินทรัพย์และทางเท้าโดยใช้ยานพาหนะที่ม
อ่านต่อเครื่องทดสอบวัดค่าความฝืดของพื้นผิวทางวิ่งแบบต่อเนื่องเคลื่อนที่ด้วยพ่วงลาก ค่าความฝืดได้จากการวัดแรงบิดของเพลาแกนล้อขณะที่ยางสัมผัสกับพื้นผิวทางวิ่ง สามารถตรวจวัดได้ตามมาตรฐานข้อกำหนดของ ICAO
อ่านต่อ